July 27, 2009

การที่ผีมาแสดงตัวให้เราเห็นนั้น แสดงว่าเขาต้องการให้เราทำบุญไปให้ใช่ไหมคะ ?

Posted in ผี และ จิตวิญญาณ tagged at 1:34 am by whybuddha

–          การแสดงตัวของผี เท่าที่พบจากเรื่องต่าง ๆอาจจะแบ่งออกเป้นประเภทได้ดังนี้

ก. ผีนั้นเคยเป็นญาติพี่น้องของเรามาก่อน มีความเป็นห่วงเรา มาเยี่ยมเยียนและให้ความคุ้มครองในกรณีนี้จะต้องเป็นคนใกล้ชิดกัน เช่น พ่อแม่ สามี ภรรยา

ข. มาเพื่อขอให้เราอุทิศกุศลไปให้ ส่วนมากจะมาในความฝันมากกว่า เพราะเขาสามารถบอกความประสงค์แก่เราได้ ที่ปรากฏตัวให้เห็นเพื่อจุดประสงค์อันนี้ เคยพบเรื่องพวกเปรตในเรื่องเปรตพระญาติของพระเจ้าพิมพิสาร

ค.มาปรากฏตัว เพราะเราไปแสดงอาการดุหมิ่นอะไรเขา เช่นไปนอนทับที่เขาเป็นต้น เขามาเตือน

ให้เราสำนึก และระวังตัวมากกว่าจะทำอะไรรุนแรง

ฆ. คนเคยเป็นศัตรูกันมาก่อน ตายไปแล้วมาหาด้วยความอาฆาต คนที่โกรธกันจึงมักขออโหสิ กันก่อนจะตายเพื่อไม่ต้องจองเวรกัน แต่ทางที่ดีแล้ว อย่ามีเวรมีภัยกับใคร ๆดีกว่า จะได้ไม่ต้องขออโหสิกรรมและต้องนอนกลัวผี เวลาคนที่ไม่เป็นมิตรกับเราตายไป

ง. มาปรากฏตัวเพื่อห้ามปรามเรา ไม่ให้กระทำการบางอย่าง ที่เรากำลังจะกระทำ เช่น ผีนางวันทองห้ามพระไวยคราวไปทัพ

จ.เป็นการพบกันโดยบังเอิญ ซึ่งมีน้อยราย ส่วนมากแล้วขอส่วนบุญและมากกว่าอย่างอื่น

Leave a comment